Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Quy trình sản xuất chai nhựa pet có đơn giản như bạn nghĩ?

Để tạo nên những chiếc chai nhựa pet với mẫu mã đa dạng trên thị trường đều cần tới nhiều công đoạn khép kín và độ chính xác cao. Quá trình này không hề đơn giản và đòi hỏi mỗi một đơn vị sản xuất cần có kỹ thuật tốt, hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ công nhân tay nghề cao.

Quy trình phức tạp của sản xuất chai nhựa pet

Chai nhựa pet hiện nay là dòng bao bì nhựa được sử dụng nhiều nhất. Chúng thường được dùng để chứa đựng nhiều sản phẩm từ bình dân cho tới cao cấp. Đây là loại bao bì an toàn và có khả năng bảo quản sản phẩm một cách hiệu quả. Một quy trình sản xuất chai nhựa pet cần đòi hỏi có sự khép kín từ khâu tuyển chọn nguyên liệu cho tới khi tao ra thành phẩm chất lượng phân phối ra thị trường.


Điều đầu tiên trước khi bắt đầu vào sản xuất là chuẩn bị nguyên liệu. Chúng là những hạt nhựa nguyên sinh, được nhập khẩu từ nước ngoài (hiện tại, phần lớn nguồn nguyên liệu nhập trực tiếp từ nước ngoài). Những hạt nhựa này chính là bước đầu tiên để hình thành nên chai nhựa pet. Chúng sẽ được đem sấy khô và loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trong quá trình vận chuyển, tiếp xúc với không khí bên ngoài.

Hạt nhựa được gia nhiệt và đưa vào giai đoạn ép phun để tạo thành phôi với kích thước nhất đinh. Những phôi được tạo ra sẽ được kiểm tra và lọc, phôi chất lượng được giữ lại để thực hiện bước tiếp theo. Những phôi này sẽ tiếp tục được sấy khô và sau đó trải qua bước gia nhiệt ở nhiệt độ nhất định để làm mềm nhựa. Tiếp tục tới công đoạn thổi chai với hệ thống máy móc có sẵn khuôn và độ nén khí cao.

Sau khi kết thúc công đoạn thổi chai thì sản phẩm chai nhựa pet hoàn thiện được hình thành. Chai cũng được lọc ra với những sản phẩm có độ tinh khiết và chính xác mới được phân phối ra thị trường.

Nền sản xuất chai nhựa pet trong nước ngày càng phát triển


Hiện tại, nền sản xuất chai nhựa pet trên cả nước đang có tốc độ phát triển nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Các sản phẩm “made in Vietnam” ngày càng nhiều và có sự đa dạng cũng như đảm bảo chất lượng. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm phù hợp trên thị trường.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +