Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

2 bước để ngăn ngừa ảnh hưởng của chai nhựa tới sức khỏe

Chai nhựa nếu không biết cách sử dụng sẽ gây nhiều nguy hại cho sức khỏe con người. Hãy thực hiện 2 bước đơn giản dưới đây để bảo vệ cho sức khỏe của chính bản thân và thành viên trong gia đình của bạn.

Để ý ký hiệu trên chai nhựa đựng nước

Chai nhựa là vật dụng đã quá quen thuộc đối với đời sống con người. Một trong những dạng phổ biến nhất của chai nhựa đó là sử dụng đựng nước. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa biết cách sử dụng chai nhựa sao cho đúng để ngăn chặn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bước đầu tiên trong việc phân biệt loại nhựa nào an toàn đó là để ý kí hiệu dưới đáy chai. Nếu có ký hiệu số 1 thì  đây là nhựa PET được đánh giá là an toàn nhưng chỉ được dùng 1 lần, không được sử dụng để tái chế. Trong những lần sau, vi khuẩn rất dễ thâm nhập cũng như các chất hóa học có nguy cơ bị thôi nhiễm ra đồ uống, thực phẩm... sẽ gây hại cho sức khỏe con người.

Những loại chai nhựa ký hiệu 3 (PVC), 6 (PS), 7 (PC) nằm trong nhóm nguy hiểm, chứa nhiều chất độc hại, không được sử dụng. Bên cạnh đó, nếu chai nhựa có ký hiệu số 2, 4 hoặc 5 là là những sản phẩm an toàn, đã được chuyên gia nghiên cứu và đánh giá.


Chai nhựa được đánh giá là nơi trú ngụ lý tưởng của rất nhiều loại vi khuẩn có hại. Nhiều chai nhựa không được phép tái sử dụng, nhưng người dùng không biết mà vẫn thường xuyên tận dụng để chứa nước uống. Cho dù là những chai nhựa được xếp vào nhóm an toàn nhưng nếu không được cọ rửa thường xuyên thì vi khuẩn vẫn có thể trú ngụ và gây hại cho người dùng. Bạn nên nhớ rằng nhựa là vật dụng có bề mặt mềm xốp, dễ bị xước khi có va chạm... tất cả tạo nên điều kiện tuyệt vời cho vi khuẩn phát triển.

Lưu ý phần cổ chai nhựa


Các chuyên gia nghiên cứu và đánh giá, phần cổ chai với những đường xoáy ốc là nơi chứa nhiều vi khuẩn, khi bạn đưa miệng uống nước, vi khuẩn rất dễ thâm nhập vào bên trong qua đường miệng. Bởi vậy, một trong những biện pháp an toàn khi bạn uống nước trong chai nhựa đó là dùng ống hút để tránh tiếp xúc chai miệng chai.
Hãy lưu ý các bước trên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe trong mỗi lần sử dụng chai nhựa. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +