Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Có nên dùng chai nhựa đựng tinh dầu hay không?

Tinh dầu là sản phẩm làm đẹp tự nhiên rất được ưa chuộng trên thị trường. Không những vậy, chúng còn mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong việc bảo quản, người ta thường sử dụng chai lọ thủy tinh và chai nhựa đựng tinh dầu. Tuy nhiên, dùng chai nhựa liệu có đảm bảo an toàn cho tinh dầu và sức khỏe người dùng hay không?

Có nên dùng chai nhựa đựng tinh dầu

Chai nhựa là bao bì phổ biến của nhiều nền sản xuất hiện nay.Tuy nhiên, đối với các sản phẩm tinh dầu, bạn có thể nhận thấy chủ yếu được chứa đựng trong chai thủy tinh. Vậy chai nhựa có đủ an toàn để chứa đựng dòng sản phẩm tự nhiên này?


Câu trả lời là Có. Tuy nhiên, chai cần phải đảm bảo các yếu tố về chất lượng, điều kiện bảo quản. Thông thường, chai nhựa chỉ được dùng để chứa đựng một số loại tinh dầu có đặc tính nhẹ như tinh dầu dừa. Đối với các loại tinh dầu mạnh hơn thì chai nhựa ít được sử dụng nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm trong suốt quá trình bảo quản.

Chai nhựa đựng tinh dầu vẫn có khả năng bảo đảm thành phần, chất lượng của tinh dầu. Tuy nhiên, sản phẩm thường có thời hạn dùng ngắn hơn và phải bảo quản trong môi trường điều kiện thời tiết ôn hòa, không khí thoáng mát, sạch sẽ và đặc biệt là tránh ánh nắng mặt trời. Bởi bề mặt của chai nhựa khá mềm xốp, dưới tác động của ánh nắng mặt trời rất dễ xảy ra phản ứng tự nhiên, đặc biệt là quá trình oxy hóa.

Tuy vẫn có khả năng chứa đựng tinh dầu nhưng trong hầu hết các trường hợp, người ta lại ưu tiên lựa chọn chai lọ tủy tinh thay vì chai nhựa. Chai thủy tinh giúp quá trình bảo quản đạt hiệu quả tối ưu, ngăn cản mọi ảnh hưởng từ môi  trường bên ngoài. Tuy nhiên, chai nhựa đựng tinh dầu vẫn có một ưu điểm so với chai lọ thủy tinh đó là độ bền cơ học tốt.

Lựa chọn bao bì phù hợp cho từng loại tinh dầu


Các loại tinh dầu trên thị trường đều cần tới một sản phẩm bao bì phù hợp để bảo quản tốt và thuận tiện trong quá trình sử dụng. Các đơn vị có thể lựa chọn nhiều mẫu mã bao bì khác nhau nhằm phục vụ mục đích riêng và cuối cùng là nâng cao lợi nhuận thu được.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +