Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Lọ nhựa dược phẩm cần đảm bảo tiêu chuẩn GMP

Theo quy định của Bộ Y tế, các loại bao bì chai lọ nhựa dược phẩm đều phải đạt tiêu chuẩn thực hành sản xuất GMP. Tiêu chuẩn này giúp đảm bảo chất lượng các loại bao bì dược phẩm và bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

Lọ nhựa dược phẩm cần đảm bảo tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế

Thuốc, dược phẩm là những sản phẩm mang ý nghĩa quan trọng, chúng quyết định tới cả sức khỏe và thậm chí là tính mạng của con người. Trước thực trạng còn nhiều tranh cãi xoay quanh bao bì nhựa chứa đựng các sản phẩm thì Bộ Y tế đã đưa ra tiêu chuẩn thực hành sản xuất GMP dành cho các cơ sản xuất bao bì dược phẩm.


Là một sản phẩm có ý nghĩa quan trọng bởi vậy các loại lọ nhựa dược phẩm cũng cần đảm bảo chất lượng tốt. Tiêu chuẩn GMP bao gồm tất cả các công đoạn trong thực hành sản xuất như yếu tố về kỹ thuật, quy trình sản xuất, đảm bảo an toàn vệ sinh, hệ thống máy móc, nhà xưởng, trình độ, kỹ năng sản xuất... Một đơn vị sản xuất bao bì chai lọ nhựa đáp ứng đầy đủ các yếu tố này sẽ được xem là an toàn và có khả năng chứa đựng các loại thuốc, dược phẩm.

Thực tế, chai lọ nhựa có nhiều sản phẩm kém chất lượng vẫn trà trộn trong thị trường. Những sản phẩm này hoặc được sản xuất trên nguồn nguyên liệu tái sinh, hoặc được sản xuất trên chất liệu nhựa chứa nhiều chất hóa học độc hại có khả năng gây ảnh hưởng tới thuốc và sức khỏe của con người. Lọ nhựa dược phẩm nếu chứa đựng các chất hóa học độc hại sẽ có nguy cơ thôi nhiễm vào thuốc, gây biến đổi thành phần, mất tác dụng của thuốc và thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.
Bởi mức độ quan trọng trong việc bảo vệ các loại thuốc, các đơn vị sản xuất dược phẩm cần cẩn trọng trong việc lựa chọn bao bì chứa đựng.

Tìm mua chai lọ nhựa dược phẩm tại địa chỉ uy tín



Để đảm bảo an toàn, các đơn vị sản xuất dược phẩm nên tìm mua bao bì, chai lọ nhựa chứa đựng tại các địa chỉ uy tín trên cả nước. Lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn. 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +